Mua bán nhà đất Quảng Ngãi

Mua bán nhà đất Quảng Ngãi Đăng ngày: 03/12/2020 03:19 PM

Sau thời gian dài “ngủ quên”, thị trường bất động sản Quảng Ngãi đã chuyển mình “bừng tỉnh” bởi màn đánh thức từ các dự án tầm cỡ. Nếu bạn đang có ý định đầu tư hay giao dịch, mua bán nhà đất Quảng Ngãi, cho thuê bất động sản,... thì bdsquangngai.vn là trang tin uy tín mà bạn nên tham khảo.  Đây là trang tin mua bán bất động sản Quảng Ngãi, cho thuê nhà đất, đăng tin mua bán nhà cửa, đất đai, cho thuê văn phòng, mặt bằng kinh doanh, phòng trọ, nhà nguyên căn tại Quảng Ngãi. 

Mua bán nhà đất Quảng Ngãi - những yếu tố cần lưu ý

Mua bán nhà đất Quảng Ngãi là lĩnh vực có giá trị lớn, có thể lên đến hàng chục tỷ đồng. Nếu còn bỡ ngỡ về thủ tục pháp lý cũng như các yếu tố liên quan, bạn nên tham khảo thông tin dưới đây.

Mua bán nhà đất Quảng Ngãi tại bdsquangngai.vn

Tìm hiểu thông tin chi tiết về nhà, đất Quảng Ngãi

Nhà, đất có sổ đỏ là điều kiện tiên quyết thúc đẩy bạn giao dịch thành công. Tuy nhiên, nó không phải là tất cả, và dĩ nhiên, nó không thể mang lại sự tuyệt đối 100% dành cho bạn nếu bạn không đến trực tiếp đối chiếu thông tin. 

Để an toàn, bạn cần tiến hành kiểm tra lại các thông tin sau:

Thông tin về quy hoạch dự án

Đây là yêu cầu quan trọng hàng đầu mà bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua nhà, đất. Về nguyên tắc, nếu nhà, đất thuộc diện quy hoạch thì bạn không thể chuyển nhượng, mua bán, trao đổi,... 

Để biết được bất động sản mà bạn đang định đầu tư có nằm trong diện quy hoạch hay dự án nào đó không thì bạn cần dựa vào hồ sơ, giấy tờ sổ đỏ, thậm chí khi đã tra cứu thông tin ở Văn phòng công chứng (VPCC). Tuy nhiên, nó cũng chưa thể khẳng định tuyệt đối 100%. Trong một số trường hợp, người bán nhà hoặc người môi giới có thể không cung cấp thông tin đầy đủ và trung thực cho bạn. Thậm chí nhiều trường hợp bản thân người bán cũng không biết được nhà, đất của mình nằm trong diện quy hoạch.

Để có được thông tin chính xác nhất, bạn mang bản photo sổ đỏ đến bộ phận một cửa của UBND quận, huyện nơi có nhà, đất đó để hỏi cung cấp thông tin. Họ sẽ hướng dẫn bạn hoặc chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên trách, từ đó bạn sẽ giải đáp được thắc mắc.

Thông tin về tranh chấp

Đối với những tranh chấp mang “tầm cỡ”, bạn hoàn toàn dễ dàng có được thông tin thông qua internet, dữ liệu trên VPCC,... Tuy nhiên, đối với những tranh chấp nhỏ, tranh chấp “ngầm” thì bạn không dễ dàng biết được. Đó có thể là tranh chấp lối đi, hàng rào, đường thoát nước…với hàng xóm, hoặc có khi chỉ là “nhìn mặt thấy ghét”….

Dĩ nhiên, người bán không bao giờ đề cập đến những thông tin này với người mua. Vì vậy, bạn nên thăm dò thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, đó là UBND phường, xã,... hoặc người dân xung quanh. Thực tế, những tranh chấp này không đáng kể nhưng nó là nguyên nhân khiến cuộc sống sau này của bạn trở nên bất tiện.

Thông tin vay nợ thế chấp

Để kiểm tra thông tin vay nợ thế chấp, bạn xem ở bìa 4 (hoặc bìa 3) của sổ đỏ hoặc đính kèm 1 tờ giấy riêng ghi thông tin thế chấp, giữa tờ này và sổ đỏ có đóng dấu giáp lai của cơ quan đăng ký đất đai. Do đó, trong trường hợp người bán cố tình che giấu thì bạn quan sát kỹ, nếu nhận thấy thiếu nửa dấu giáp lai thì có thể nhà, đất đã bị vay nợ thế chấp.  Ngoài ra, thông tin về thế chấp ngân hàng cũng có thể tra cứu được ở các VPCC thông qua bản photo sổ đỏ.

Trong trường hợp, người bán thế chấp nhà, đất cho cá nhân, tổ chức vay lãi cao thì bạn khó có thể kiểm tra thông tin một cách chính xác. Trên thực tế, việc dùng sổ đỏ thế chấp để vay nóng, vay lãi cao cho dù có hiệu lực hay vô hiệu cũng đều ảnh hưởng lớn đến việc mua và sử dụng nhà, đất. Đặc biệt là khi người bán không chỉ thế chấp ở một nơi mà có thể là nhiều nơi. Vì vậy, bạn cũng nên lưu ý điều này.

mua bán nhà đất Quảng Ngãi

Mua bán nhà đất Quảng Ngãi cần chú ý đến thông tin vay nợ thế chấp để hạn chế các rủi ro không đáng có

Thông tin về người bán, người mua, và cả môi giới

Đối với người bán là chính chủ, ngoài việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến nhà, đất thì bạn cần cảm nhận được sự trung thực của họ thông qua giao tiếp. Nếu đánh giá đúng về tính cách và bản chất của người bán, điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc thương lượng giá cả.

Việc tìm hiểu rõ bên bán, bên môi giới sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có. Dĩ nhiên, bạn không cần quá quan tâm đến môi giới là cá nhân hay công ty bất động sản. Bởi hiện nay, có khá nhiều cá nhân môi giới bất động sản uy tín, vì vậy, bạn không cần nhờ đến sự hỗ trợ của công ty BĐS.  

Tìm hiểu và lựa chọn văn phòng công chứng

Sau khi đã tìm hiểu thông tin, bước tiếp theo bạn cần làm là tìm văn phòng công chứng (VPCC). Khi đã chọn được VPCC, bạn có thể nhờ tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục cần thiết để phục vụ quá trình giao dịch. Khi ký hợp đồng công chứng, các VPCC sẽ kiểm tra toàn bộ giấy tờ gốc của các bên.  

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ công chứng

Với giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất thì giấy tờ cũng không có gì phức tạp, VPCC sẽ hướng dẫn đầy đủ và chi tiết cho bạn.

Thông thường, giấy tờ mua bán nhà đất Quảng Ngãi gồm:

  1. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ),
  2. Thông báo nộp lệ phí trước bạ,
  3. CMND và hộ khẩu của bên bán,
  4. Giấy đăng ký kết hôn của bên bán hoặc giấy xác nhận độc thân hoặc văn bản thỏa thuận tài sản riêng – chung của vợ chồng,
  5. CMND và hộ khẩu của bên mua.

Ký hợp đồng, giao tiền, giao giấy tờ và sổ đỏ gốc

Hai bên đến VPCC ký và công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng. Sau khi ký xong thì về lý thuyết, giao dịch đã hoàn thành và có hiệu lực. 

Hợp đồng công chứng là căn cứ pháp lý có hiệu lực và quan trọng nhất đối với một giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất. Mặt khác, nó đồng thời cũng là một trong các loại giấy tờ chính để làm thủ tục sang tên sổ đỏ. Vì vậy, các bên cần phải thận trọng khi giao nhận hợp đồng công chứng khi chưa giao tiền hay giấy tờ sổ đỏ gốc. 

Làm thủ tục sang tên sổ đỏ

Việc sang tên trên VPCC sẽ mang lại một số lợi ích như thủ tục pháp lý. Bên cạnh đó, VPCC làm thủ tục sang tên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, mà còn mang lại hiệu quả cao.  

Ngoài ra, VPCC còn có khả năng liên hệ với các văn phòng đăng ký đất đai một cách dễ dàng và thuận tiện hơn những nơi khác. Đồng thời, chi phí sang tên cũng sẽ thấp hơn.

Các giấy tờ cần thiết cho thủ tục sang tên sổ đỏ gồm:

  • 02 bản sao hộ khẩu và CMND của vợ chồng bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng,
  • 02 bản sao giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng,
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao và bản chính để đối chiếu) của bên chuyển nhượng.

Truy cập bdsquangngai.vn để giao dịch nhà đất Quảng Ngãi

Nếu bạn đang có ý định đầu tư hay giao dịch, mua bán nhà đất Quảng Ngãi, cho thuê bất động sản,... thì bdsquangngai.vn là trang tin uy tín mà bạn nên tham khảo.  Đây là trang tin mua bán bất động sản Quảng Ngãi, cho thuê nhà đất, đăng tin mua bán nhà cửa, đất đai, cho thuê văn phòng, mặt bằng kinh doanh, phòng trọ, nhà nguyên căn tại Quảng Ngãi. 

Bất động sản Quảng Ngãi bdsquangngai.vn cập nhật thông tin nhà đất, thuê trọ, thuê văn phòng,... ở tất cả các huyện, thành phố Quảng Ngãi.  Những dự án lớn nhỏ đều được cập nhật hàng ngày, hàng giờ. 

Bất động sản Quảng Ngãi bdsquangngai.vn đảm bảo cập nhật nhanh, chính xác như thông tin mua bán nhà ở, về các khu quy hoạch, hướng dẫn luật đất đai, tin báo bất động sản đang được quan tâm,... giúp các nhà đầu tư bất động sản  có được định hướng tốt nhất. 

Bất động sản Quảng Ngãi bdsquangngai.vn giúp bạn có thể tra cứu thông tin nhà đất mới nhất, cập nhật bảng tin nhà đất 24/7 và nhiều công cụ hữu ích như đăng tin, kiểm tra thông tin dự án,...  Điều này giúp kết nối người mua - bán, bên thuê - bên cho thuê, giúp chủ đầu tư nghiên cứu thông tin thị trường bất động sản, nhà đất Quảng Ngãi mới nhất.

Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về thủ tục mua bán nhà đất Quảng Ngãi. Hãy truy cập bdsquangngai.vn để giao dịch, mua bán nhà đất Quảng Ngãi, cho thuê bất động sản Quảng Ngãi! Chúc các bạn giao dịch đảm bảo an toàn pháp lý và thành công!

Có thể bạn quan tâm